Được tạo bởi Blogger.

Loại bỏ thai bằng thuốc

Được viết bởi 15:59

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi các bạn k mong muốn có con ngoài ý muốn bài liên quan phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn xuất hiện thường ngày cũng như kết quả là người phụ nữ phải lựa chọn giải pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được rất nhiều các bạn nữ lựa chọn hiện tại. Tuy nhiên, đây có phải là biện pháp hiệu quả? Bên dưới là những thắc mắc các bạn nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là phương pháp sử dụng thuốc nhằm đẩy thai nhi ra ngoài. So với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này ít gây ra đau đớn hơn, ít gặp phải hậu quả như thủng tử cung, ít tổn thương đường ruột và ít gây ra các trường hợp dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Nhưng, giải pháp này cũng gây tác hại đến tâm lý nặng nề ở chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại hiệu quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra máu thời gian dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc gồm 3 giai đoạn:
- Làm bong tróc thai: Bản thân người bệnh uống loại thuốc thứ nhất 200mg ngay ở bệnh viện nhằm làm tróc túi thai ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung sau đó về nhà tự quan sát theo lời khuyên ở bác sĩ.
- Đẩy thai ra bên ngoài: Sau khoảng 48 giờ, người bệnh quay lại bệnh viện sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (để tống thai nhi ra) cũng như ở lại cơ sở y tế trong ba giờ để theo dõi mạch đập, áp huyết (cứ nữa tiếng một lần). Địa điểm quan sát này nên có đủ các máy móc cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó nên có đủ điều kiện để chuyên chở bệnh nhân lên tuyến tốt hơn.
- Khám an toàn: Sau khoảng 14 ngày, bệnh nhân đến kiểm tra trở lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai nhi sinh trưởng cũng như tim thai nhi vẫn đập thì phải loại bỏ thai qua phương pháp khác; không nên giữ thai.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng với những tình huống thai nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ mắc bệnh lý về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang mang vòng.
- Sản phụ nên đề cập rõ với thầy thuốc tuổi thai, tiền sử bệnh án... Bác sỹ có thể dựa vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm xác định dùng giải pháp đình chỉ thai nội khoa hay không.
- Sau lúc thực hiện loại bỏ thai thông qua nội khoa có khả năng có những tác hại phụ như ra máu, rỉ máu trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây là các trường hợp có khả năng xuất hiện lúc phá thai thông qua thuốc, bởi vậy thai phụ cũng không cần quá lo âu.
- Sản phụ không nên dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các loại thuốc này gây hạn chế hiệu lực thuốc) và cũng như không được dùng những kháng viêm không steroid (vì gây giảm hiệu lực ở phương pháp).

You Might Also Like

0 nhận xét