Được tạo bởi Blogger.

Xét nghiệm bệnh lậu là gì? Gồm những xét nghiệm nào?

Được viết bởi 16:33 , ,

Xét nghiệm chứng bệnh lậu chính là một hình thức xét nghiệm được thực hiện để cho kiểm tra mẫu dịch hay nước tiểu để xác định có vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae là nhân tố gây nhiễm trùng trong cơ thể hoặc không. Những xét nghiệm này được dùng để sàng lọc hay xác nhận mắc phải nhiễm bệnh lậu. Vậy Xét nghiệm bệnh lậu là gì? Gồm những xét nghiệm nào? Hãy cùng những bác sĩ của Phòng khám 303 đại lộ Bình Dương phân tích vào bài viết dưới đây nhé!

>>> Tham khảo thêm: các căn bệnh có thể gặp ở vùng kín nam gây thương tổn bậc nhất

Xét nghiệm bệnh lậu có phải chịu đau không?


- Xâm nhập xét nghiệm chính là thu thập mẫu dịch từ niệu đạo, hậu môn, hoặc là trực tràng có thể đau đớn dẫn đến sự khó chịu hay gây ra nhẹ.

- Ví như lấy mẫu từ cổ tử cung sẽ dẫn tới khó chịu nhẹ. Nhiều phụ nữ cho rằng trị này có cảm giác tương tự như sau xét nghiệm Pap hoặc khám khung chậu. Còn một vài Chị em gái cảm thấy như dưới đây bị chuột rút nhẹ trong lúc đầu dò nằm bên trong âm đạo.

- Hiện tượng lậu ở mắt thì không gây ra đau  trừ giai đoạn mí mắt có vết loét.

- Thu mẫu nước tiểu không làm ra bất kỳ sự khó chịu nào.

>>> chuẩn đoán thêm: Chỗ nào xét nghiệm bệnh lậu địa điểm nào hiệu quả với chính xác nhất?

PK đa khoa thủ dầu 1 thực hiện xét nghiệm bệnh lý lậu chuẩn xác bậc nhất
PK đa khoa thủ dầu 1 thực hiện xét nghiệm bệnh lậu chuẩn xác nhất

Xét nghiệm bệnh lậu là gì? Gồm những xét nghiệm nào?

Xét nghiệm căn bệnh lậu là cách để cho xác định chính xác nhất nhằm câu hỏi bạn có mắc phải nhiễm căn bệnh xã hội lậu hay không làm, thông thường một vài bác sĩ, y tá thường xâm nhập hành làm cho một vài xét nghiệm bên dưới đây:

- Xét nghiệm kháng nguyên: bao gồm xét nghiệm kháng nguyên lậu khuẩn và xét nghiệm Fluorescence

- Xét nghiệm trực tiếp: Có thể sử dụng để người mắc hiện tượng lậu đơn thuần, một vài chuyên gia có thể lấy chất bài tiết từ niệu đạo của bản thân người bệnh, nhuộm hiện tượng phẩm, soi thấy virus bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài chính là bạch cầu đa nhân.

- Xét nghiệm với cách thức nuôi cấy: phương thức này mạnh nhạy cảm với người bệnh lậu không gây có Triệu chứng hay là có biến chứng ngay mức độ nhẹ, không rõ ràng. Lậu cầu khuẩn nuôi cấy là một trong các minh chứng chính xác để cho chẩn đoán căn bệnh.

- Xét nghiệm tính nhạy cảm: sau khi nhận được kết quả dương tính từ nuôi cấy, chuyên gia có thể tiếp tục để thử nghiệm phản ứng và thuốc. Kiểm tra tính nhạy cảm với phương thức khuếch tán hoặc có khả năng xác định nồng độ kháng khuẩn quá nhỏ (MIC) dùng phương thức Agar pha loãng.

>>> có thể bạn quan tâm: những loại nội khoa trị bệnh lậu tốt nhất hiện nhất

- Nhuộm Gram: cách nhuộm Gram được thực hiện trên mẫu dịch lấy từ cổ tử cung hay là cậu nhỏ của bản thân người bệnh. Thời gian để cho chất lỏng lan truyền trên lam kính với 1 bổ sung thuốc nhuộm nhằm nhuộm màu có khả năng xem được sự tồn ngay của vi rút lậu. Nhuộm Gram thường đưa ra kết quả chính xác giai đoạn thực hiện trên mẫu dịch lấy từ cổ tử cung.

- Xét nghiệm khuếch đại acid nucleic: biện pháp xét nghiệm khuếch đại acid nucleic được thực hiện trên mẫu chất lỏng hoặc nước tiểu lấy từ khu vực nhiễm căn bệnh của người bệnh. Phương thức xét nghiệm này bao gồm sao chép khuếch đại qua trung gian (TMA) với 1 phản ứng dây chuyền polymerase (PCR), bảo đảm nhận thấy ra vật di lan truyền (ADN) của vi rút lậu.

Có cực nhiều trường hợp vấn đề xét nghiệm bệnh lý lậu phức tạp, một số bác sĩ chuyên khoa thường cần làm rất nhiều những xét nghiệm kết hợp và một số thông tin về một vài biến chứng của bệnh với 1 tiền sử quan hệ tình dục mà bản thân người bệnh cung cấp để cho đưa ra kết luận cuối cùng.

Trên đây là một số thông tin về Xét nghiệm bệnh lậu là gì? Gồm những xét nghiệm nào?. Nếu bạn đọc còn câu hỏi có khả năng liên hệ ở với chúng tôi qua số điện thoại 0908 522 700 (Zalo) để cho đội ngũ chuyên gia của chúng tôi thường câu trả lời cho bạn.

You Might Also Like

0 nhận xét