Được tạo bởi Blogger.

Điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Được viết bởi 08:50

Ngứa âm đạo chính là 1 trong những trường hợp thường xảy ra ở phụ nữ, thường có những nguyên nhân gây ra trường hợp này. Ngứa âm đạo gây ảnh hưởng xấu cho sinh hoạt, cuộc sống thường ngày của bản thân người bệnh. Cho nên, các phụ nữ tìm đến nhiều phương pháp nhằm chữa, trong ấy điều trị ngứa âm hộ bằng lá trầu được nhiều bạn gái sử dụng hơn cả. Vậy cách thức này có thật sự hiệu quả?
Bài chi tiế: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Trị ngứa rát âm hộ qua lá trầu là phương pháp được đa số phụ nữ rỉ tai nhau sử dụng. Nhưng,, cách thức này có thật sự không nguy hiểm cũng như có kết quả tốt? Theo vài bác sĩ phòng khám chuyên khoa chia sẻ: Trị ngứa rát âm đạo thông qua lá trầu không
Lá trầu có độ ẩm cao, có nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Tinh dầu có màu sắc vàng nhạt, có hương thơm nồng, có vị cay nóng. Chính các đặc tính, công dụng này mà lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng vi-rus, nấm, những nguyên động vật không cho thâm nhập từ bên ngoài vào ở trong âm đạo ở chị em phụ nữ ứng dụng . Đồng thời, giúp điều trị viêm ngứa rát âm hộ rất hiệu quả, ngăn chặn mùi hôi, làm khô thoáng âm hộ, nhanh chóng khôi phục vết thương…

Tư vấn kỹ thuật chữa trị ngứa rát vùng kín thông qua lá trầu đúng cách:
Cách 1: Xông hơi âm hộ qua lá trầu không
Nguyên liệu: Muối + lá trầu
Biện pháp làm: Rửa sạch sẽ lá trầu bỏ vào nồi nhỏ cho thêm nước sạch đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sau đó, đổ thêm khoảng 2 thìa café muối vào khuấy đều tay, cho ra chậu nhỏ. Lúc nước giảm độ nóng, chị em ngồi ở vị trí cao hơn để hơi nước bốc lên âm hộ. Biện pháp điều trị ngứa âm đạo này có thể giúp hơi nước lá trầu không thấm sâu vào trong giúp làm sạch sẽ mùi khó chịu cũng như ngăn cản nấm da, ngứa rát. Xông trong vòng mười phút, sau đó, đợi nước lá trầu không nguội cũng như lấy luôn nước lá trầu không này để vệ sinh âm đạo.
Cách 2: Rửa âm đạo qua lá trầu không
Nguyên liệu: 5 lá trầu không, nước nóng sạch.
Cách thực hiện:
Sơ chế sạch sẽ lá trầu không, tiếp theo cho vào nước đun sôi sạch, để nguội trong khoảng 20 phút. Tiếp đó, bạn cho thêm ít nước loãng pha thêm tới khi nguội bớt rồi rửa thật sạch sẽ ở ngoài âm hộ. Phương pháp chữa trị ngứa rát âm đạo thông qua lá trầu này cần làm liên tiếp khoảng 2-3 lần/1 tuần. Bạn thường cảm thấy sự bất ngờ thú vị đối với cách chữa trị ngứa ngáy âm hộ này.
Trường hợp bạn không tìm được lá trầu không thì có thể thay qua lá chè xanh. Lá chè xanh cũng có công dụng chữa trị ngứa rát âm đạo hiệu quả như lá trầu.
Cách 3: Phối hợp lá trầu cùng lá húng quế
Nguyên liệu: 5-6 lá trầu, 2-3 lá húng quế
Phương pháp thực hiện:
Sơ chế sạch sẽ lá trầu và lá húng quế sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với ít nước xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch đặc sệt. Sau đó vắt lấy nước cốt và cho ra chậu nhỏ, hòa lẫn với nước sạch loãng chờ nguội rồi vệ sinh sạch sẽ bên ngoài âm hộ.
Những lưu ý khi nữ giới điều trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu.
Kỹ thuật điều trị ngứa ngáy vùng kín qua lá trầu không không thể nào nên thụt rửa âm hộ.
1. Tuyệt đối không ngâm hoặc thụt rửa vùng kín ở trong nước lá trầu bởi vì có khả năng tạo cơ hội cho vi-rus chuyển động ngược vào trong vùng kín làm thương tổn.
2. Lúc tìm lá thì nên chọn lá tươi, với xuất xứ rõ ràng, về rửa sạch và ngâm thông qua với nước muối trước lúc đun sôi.
3. Trước khi đun lên để dùng phải rửa thật sạch lá trầu không.
Bốn. Không nên quá lợi dụng hoặc rửa quá thường xuyên.
Năm. Hãy chờ nước lá trầu không thật nguội trước khi rửa nhằm tránh gây ra bỏng rát.
Sáu. Phương pháp trị ngứa ngáy vùng kín này phải có sự kiên trì khá cao, do vậy, chị em phụ nữ hãy siêng năng ứng dụng cũng như làm theo đúng hướng dẫn để đạt được hiệu quả cao nhất.
Bài chi tiế:

You Might Also Like

0 nhận xét