Được tạo bởi Blogger.

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Được viết bởi 09:02

Một số chuyên gia cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang trong độ tuổi sinh sản, ở nhiều số liệu điều tra hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất cứ ai cũng có thể bị phải 1 căn bệnh phụ khoa nào đó khoảng 1 lần trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi đề cập tới những bệnh lý PK hay thấy thì không phải bạn gái nào cũng sẽ trả lời được. Để có kiến thức về một số bệnh PK chị em có thể xem những thông tin sau đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh PK khiến chị em gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, các bệnh lý PK nguy hiểm nếu không được hỗ trợ chữa nhanh chóng sẽ gây tác động tới chức năng sinh sản của chị em, thậm chí chúng có khả năng lấy đi quyền làm mẹ của chị em.
Dưới đây chính là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái phải biết đến.
Kinh nguyệt không đều
Với rất nhiều tác nhân gây rối loạn kinh nguyệt, chính yếu là do chị em ngủ muộn, làm việc nhiều hay bởi vì ý thức kém ổn định, căng thẳng, bị stress nhiều ngày hoặc bị một số căn bệnh viêm nội mạc tử cung, 1 vài căn bệnh tại tuyến giáp…
Kinh nguyệt không đều còn có 1 số biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, ngày hành kinh quá dài hoặc khá ngắn, chậm kinh, rong kinh nhiều ngày… Lúc chu kỳ kinh nguyệt kém ổn định có thể gây ảnh hưởng nặng tới khả năng mang thai về sau.
Viêm nhiễm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh lý PK thường xảy ra ở nữ giới. Viêm âm đạo là hiện tượng âm hộ bị lây nhiễm candida, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, vi-rus gây một số triệu chứng thất thường tại âm đạo. Vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa âm đạo hay sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ không phù hợp, mặc quần áo quá chật, tình dục thô bạo… Chính là những tác nhân chính khiến cho các vi trùng có hại trên thâm nhập vào âm hộ, gây viêm nhiễm. Triệu chứng khi bị viêm âm đạo thường gặp chính là ngứa, nhức nhối, sưng tấy tại âm hộ, hiện tượng khí hư ra rất nhiều cùng màu lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong nhiều bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là các bạn gái đã có nhiều kỳ sinh đẻ. Yếu tố gây bệnh khá nhiều, trong đó buộc phải nhắc đến là quan hệ vợ chồng thô bạo, sử dụng thuốc tránh thai có nhiều estrogen…
Hầu hết trường hợp bị bệnh có thể ko có những triệu chứng đặc trưng hoặc có 1 số dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm vùng kín… Nhưng, chị em vẫn có khả năng nhận ra được bệnh lý thông qua những triệu chứng bất thường như bạch đái có màu trắng xám, dính lại thành từng mảng, thỉnh thoảng có mùi hôi thúi khó chịu, đau rát cũng như xuất huyết nhẹ khi làm chuyện ấy…
Viêm nhiễm tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung chính là hiện tượng viêm phát sinh tại tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm thường là vì chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trong những ngày kinh nguyệt, trước và sau lúc quan hệ tình dục, vì bị nhiễm khuẩn sau khi bị sinh con…
Chị em thường dễ phát hiện bệnh lý thông qua một số triệu chứng như bạch đái có màu vàng hoặc xám trắng, có mủ và mùi hôi thúi rất khó chịu, đau đớn cũng như ra máu lúc quan hệ tình dục, ra máu thất thường ở giữa kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Chính là hiện tượng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, số lượng khối u có thể là một hoặc nhiều u nang. Nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp là do những thể nang chuyển biến không được đầy đủ, ít tiếp thụ được một số chất lỏng bên trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang to lên chúng sẽ gây ngăn trở sự chuyển biến và phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai nếu như không được điều trị sớm.
U xơ tử cung
Là tình trạng 1 u lành tính sinh ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh lý thường gặp ở các bệnh nhân bị cường estrogen. Những nguyên nhân có nguy cơ gây u xơ tử cung thường thấy chính là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ vợ chồng sớm…
Triệu chứng khi bị u xơ tử cung thường gặp là nguyệt san bất thường, bạch đái ra nhiều kèm theo mùi hôi rất khó chịu, đau ở lưng, sờ được những khối u nhỏ tại vùng bụng dưới.
Qua những thông tin trên chính là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của một số bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa Tp Thủ Dầu Một, hi vọng sẽ có ích với cuộc sống của chị em phụ nữ.

You Might Also Like

0 nhận xét