Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 09:18

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh lý phụ khoa ko còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Căn bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động đến tâm lý ở chị em phụ nữ. Chính vì vậy, rất nhiều chị em có câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp thắc mắc này, những chuyên gia của Đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm tử cung là gì?

Viêm nhiễm tử cung chính là tình trạng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng phù vì nấm da, vi rút hay ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm nhiễm tử cung thường gặp tại nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nguyên do dẫn đến bệnh là do:
- Quan hệ tình dục bừa bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi rút như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hay có vệ sinh nhưng không đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên ở những phòng khám chuyên khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung chẳng phải là bệnh lây lan thông qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung bị bệnh lý bởi vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Có nghĩa là vi khuẩn có bên trong dịch nhờn, dịch âm hộ cũng như máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ, kể cả khi làm tình bằng miệng, bệnh có thể lây nhiễm thông qua vết xước, các vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung dù k khó chữa. Tuy nhiên, nếu không thể chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai, sức khỏe ở nữ giới cũng như có khả năng gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm khác điển hình như: Viêm đến những cơ quan phụ cận, hiếm muộn, tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lý xã hội thông qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có thể trở nên 1 trong vài chi tiết tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới.
Bởi vậy lúc chưa trị khỏi bệnh, tốt hơn cả chị em không được làm tình, hoặc khi quan hệ vợ chồng phải dùng những giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, các bạn cũng cần khuyên người tình đi khám để chắc chắn về việc k bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông báo mà những bác sĩ chuyên khoa mong muốn san sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là đối với những chị em đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu hơn về bệnh lý viêm tử cung và đường lây nhiễm bệnh cửa bệnh. Nên thường kiểm tra và xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sỹ tư vấn cũng như nhanh chóng nhận thấy căn bệnh sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét