Được tạo bởi Blogger.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Được viết bởi 14:44

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Là vấn đề không còn xa lạ với nhiều chị em khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Gần đây, phòng khám phụ khoa Bình dương đã nhận được câu hỏi của bạn Ngọc (32 tuổi, Đồng nai) với nội dung như sau:
“Chào bác sĩ, tuần trước em đi khám phụ khoa định kỳ thì được bác sĩ xác định em bị viêm cổ tử cung giai đoạn 1, bác sĩ cũng có dặn em chú ý kiêng cử trong việc quan hệ tình dục, nhưng vì chồng em đòi hỏi nhiều lần nên em đành phải chiều anh ấy. Hiện tại em rất lo lắng không biết quan hệ khi đang bị bệnh có sao không? Liệu bệnh có lây sang chồng không? Hi vọng bác sĩ tư vấn sớm giùm em, xin cám ơn”.
Giải đáp thắc mắc:
Xin chào bạn Ngọc!
Chắc hẳn bạn đã biết, viêm cổ tử cung thường xảy ra ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh do những vi khuẩn, vi rút, tạp khuẩn… có hại xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm nhiễm và dẫn đến những triệu chứng như ngứa rát, đau, sưng đỏ, ra nhiều khí hư có màu sắc lạ, đau đớn khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo…
Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm có thể phát triển ngày một nặng và lây nhiễm đến các cơ quan sinh dục xung quanh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Bệnh có thể gây ra tình trạng sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung… Khi bệnh phát triển nặng có thể gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu bệnh biến chứng thành ung thư tử cung.
Bạn có thể quan tâm: Triệu chứng viêm âm đạo mãn tính

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Bạn Ngọc thân mến! Với câu hỏi của bạn, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một cho biết:
Thông thường, con đường quan hệ tình dục không an toàn luôn là con đường lây nhiễm bệnh nhanh chóng, tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại lây nhiễm từ vợ sang chồng và ngược lại.
Do đó, khi bạn đang bị viêm cổ tử cung mà có quan hệ với chồng thì có khả năng rất cao là những vi khuẩn gây bệnh sẽ lây sang chồng bạn và gây viêm nhiễm tại các bộ phận sinh dục. Điều này có thể khiến cho bệnh phát triển nặng hơn, quá trình điều trị bệnh cũng bị kép dài…
Bên cạnh những điều trên, khi bạn quan hệ cùng chồng có thể bị đau rát hoặc bị xuất huyết âm đạo, dẫn đến “cuộc yêu” của hai vợ chồng không đạt được “khoái cảm” như mong muốn, từ đó rất dễ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
Trong trường hợp nếu bạn bị viêm cổ tử cung do ký sinh trùng Trichomonas, Chlamydia, khuẩn lậu, giang mai… Thì nên lập tức đi khám và điều trị bệnh sớm nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Lời khuyên: 

Nếu như bạn đã được bác sĩ xác định là mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 1 thì nên tìm đến các đơn vị y tế uy tín – chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán và tìm ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên dẫn theo chồng đến để cùng thăm khám nhằm tránh trường hợp bệnh bị tái phát lại nhiều lần do lây nhiễm từ chồng.

Với những thông tin và chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Bình Dương cung cấp về vấn đề “Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không” ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn Ngọc và các chị em khác hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó có thễ điều trị kịp thời và kiêng cử quan hệ vợ chồng nhằm tránh lây bệnh cho chồng.

You Might Also Like

0 nhận xét